Site icon Blog Thuật Ngữ

Peso là tiền nước nào? 1 Peso bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Peso là tiền nước nào? Câu hỏi này được rất nhiều người quan tâm khi nghe đến đơn vị tiền tệ Peso. Cùng tìm hiểu tất cả những thông tin liên quan đến đồng tiền Peso, cũng như giá trị quy đổi của đồng tiền này sang đồng tiền Việt Nam. Những thông tin này cực kỳ hữu ích để giúp cho bạn có thể dễ dàng trao đổi tiền Peso khi có nhu cầu sử dụng. 

Peso là đồng tiền cực kỳ phổ biến được nhiều người tìm hiểu

Peso là tiền nước nào?

Peso được biết đánh là đơn vị tiền tệ của Philippines. Tiền của Philippines được lấy tên gọi từ đồng xu bạc Tây Ban Nha. Philippines từng là thuộc địa của Tây Ban Nha và vào thế kỷ 17 đến 18 đồng tiền này lưu hành rộng rãi ở khu vực Châu Á cũng như châu Mỹ.

Peso được chính phủ Philippines ra mắt vào năm 1967 với chất liệu in là tiền giấy và tiền xu. Peso vẫn là cách đọc phổ biến nhất hiện nay cho đồng tiền của Philippines, với mã ký hiệu là PHP.

Mệnh giá thấp nhất của đồng tiền Peso chính là 20 và cao nhất là 1.000. Bên cạnh đó, mệnh giá tiền Peso còn có các loại như 50, 100, 200 và 500.

Tiền Peso là đồng tiền chính thức của Philippines

1 Peso bằng bao nhiêu tiền của Việt Nam?

1 Peso bằng bao nhiêu tiền của Việt Nam cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên giá trị quy đổi của đồng Peso phụ thuộc rất nhiều vào sự lên xuống của tỷ giá. Thông thường, 1 Peso sẽ có thể quy đổi ra khoảng 427 đồng Việt Nam.

Đặc điểm của tiền Peso hiện nay

Philippines đã chính thức ban hành tiền mới vào tháng 12 năm 2010. Tuy nhiên tiền giấy mới vẫn được giữ nguyên màu sắc và in mặt người phía trước nhưng người được in trên mặt tiền giấy đã được thay đổi.

Bên cạnh đó, mặt giấy cũng được in rất nhiều kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng của Philippines cũng như những loài động vật quý hiếm chỉ có duy nhất ở nước này. Chỉ duy nhất đồng 500 Peso được in hình cụ tổng thống Aquino và mặt sau cũng được giữ nguyên như cũ.

Làm sao để có thể đổi được Peso tại Việt Nam?

Nếu bạn ở Việt Nam muốn đổi sang đồng tiền của Philippines có thể đến những ngân hàng địa phương để giao dịch. Ngân hàng phổ biến nhất hiện nay hỗ trợ giao dịch tiền Philippines chính là Sacombank.

Tại Philippines vẫn hỗ trợ giao dịch bằng đồng đô la và Euro để thanh toán tại quốc gia của họ. Nếu như bạn không có phải đổi được tiền Philippines vẫn có thể sử dụng tiền Euro hoặc đô la Mỹ đã giao dịch tại Philippines.

Du khách nên giữ lại một ít tiền Peso trước khi rời khỏi Philippines

Cách sử dụng tiền Peso khi rời khỏi Philippines

Thông thường khi chúng ta rời khỏi Philippines sẽ sử dụng dịch vụ hàng không. Người dùng khi sử dụng dịch vụ hàng không của Philippines bắt buộc phải trả thêm phí dịch vụ hành khách. Đây được biết đến là một khoản phí bắt buộc tại đất nước này.

Bạn phải chi trả phí dịch vụ tại sân bay trước khi đến cổng hải quan để kiểm tra. Tốt nhất là bạn nên giữ trong mình một ít tiền Philippines hoặc tiền đô để chi trả. Hải quan chỉ chấp nhận hai loại tiền này nên bạn cần phải có sự chuẩn bị để không bị lúng túng.

Hành khách sau khi đóng phí sẽ được dán một tem lên thẻ máy bay. Thẻ máy bay của bạn sở hữu con tem này mới có thể được lên sân bay và trở về nước.

Peso đồng tiền cực kỳ thông dụng của Philippines được sử dụng trong nước. Tổng hợp tất cả những thông tin chia sẻ Peso là tiền nước nào? 1 Peso có thể quy đổi được bao nhiêu tiền Việt Nam? Tổng hợp tất cả những thông tin này với mong muốn mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích khi có nhu cầu sử dụng đồng tiền Peso.

Exit mobile version