Site icon Blog Thuật Ngữ

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà bạn nên biết

Cổng nhà là một bộ phận không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Đây là nơi đón nhận và dẫn các luồng khí vào trong ngôi nhà. Do đó, mỗi gia chủ cần có thiết kế phù hợp, thẩm mỹ và tránh phạm vào các quy tắc phong thủy để gặp nhiều may mắn, tài lộc và hưng vượng. Trong bài viết dưới đây của Blog Thuật Ngữnhững điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà dành cho bạn. 

Những điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà

Những vị trí kiêng đặt cổng nhà

Vị trí thủy sát với cổng nhà

Bạn nên tránh đặt cổng nhà mình đối diện với thác nước, đài phun nước hoặc cây liễu. Những vị trí này có thể dẫn đến con cái hoặc người trong nhà thất tiết, ngoại tình.

Vị trí âm sát với cổng nhà

Hãy lưu ý tránh đặt cổng nhà đối diện với vị trí nhiều thị phi như ủy ban nhân dân, đồn cảnh sát, tòa án hay viện kiểm sát hoặc các vị trí tâm linh như nghĩa trang, chùa, đền, miếu. Âm khí từ những nơi này có thể khiến gia đình bạn gặp tai họa hoặc những chuyện không mong muốn.

Vị trí phong sát với cổng nhà

Xây cổng đối diện cánh đồng vắng thuộc những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Sự hoang vắng nơi đây dễ gây phong sát và cô lập gia đình bạn với thế giới bên ngoài.

Vị trí hỏa sát với cổng nhà

Bãi đỗ xe, trạm dừng bus, cây xăng hoặc nhà hỏa táng là các vị trí đối diện cổng nhà dễ gây bệnh tim mạch hoặc bệnh về mắt.

Không xây cổng nhà đối diện nhà vệ sinh

Cổng nhà là nơi đón nhận và lưu chuyển vận khí vào nhà. Trong khi đó, nhà vệ sinh chứa rất nhiều uế khí và âm khí. Do đó, đặt hai vị trí này đối diện nhau là điều cấm kỵ nếu bạn không muốn tài lộc, trường khí của gia đình mình bị ảnh hưởng xấu.

Không xây cổng nhà đối diện cửa chính

Cổng nhà và cửa chính khi đặt đối diện với nhau sẽ nằm trên một đường thẳng gây sát khí cho căn nhà. Hơn nữa nếu xây cổng nhà như thế, bạn sẽ dễ bị người ngoài dòm ngó.

Gia chủ có thể giải quyết vấn đề này bằng cách xây cổng lệch sang trái hoặc phải so với cổng chính. Nếu không thể di chuyển cổng, hãy dùng gương bát quái, rèm treo cửa.

Không xây cổng đối diện với cửa chính

Không xây cổng nhà đối diện phòng ngủ

Cổng chính là nơi người ra vào và cũng là nơi đón nhận, di chuyển các luồng khí. Trong khi đó, phòng ngủ được xây dựng với mục đích nghỉ ngơi, thư giãn. Khi bạn cần sự yên tĩnh, kín đáo, các luồng khí xộc thẳng từ cổng nhà đến phòng ngủ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, hãy đảm bảo cổng nhà không nằm đối diện với phòng ngủ của các thành viên nhé.

Kiêng kỵ xây kín cổng cao tường

Dù có nhiều gia chủ thích sự riêng tư, không muốn bị hàng xóm hoặc người ngoài dòm ngó nhưng bạn cần nhớ rằng không nên xây cổng quá cao hoặc quá kín. “Kín cổng” cản trở các luồng khí lưu thông, kìm hãm sự phát triển của gia chủ. “Cao tường” cản trở tài lộc vào nhà bạn.

Kiêng để vật nhọn trước cổng 

Nhắc đến những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà, bạn cần cực kỳ tránh để các vật nhọn đối diện cổng. Điều này giúp hạn chế hiện tượng hỏa hoạn hoặc thành viên trong gia đình mắc bệnh tim.

Tránh đặt vật nhọn đối xung với cổng nhà 

Xét về yếu tố thẩm mỹ, cổng nhà là điểm đầu tiên cho biết gu thẩm mỹ của gia chủ. Cánh cổng còn là nơi đảm bảo an ninh, che chở cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, xét về yếu tố phong thủy, cổng nhà là nơi tiếp nhận các luồng khí, quyết định rất nhiều tới tài vận, phúc khí của căn nhà đó. Cổng nhà có tính kiên cố và không dễ di chuyển hay đập phá, sửa chữa. Do đó, trước khi thiết kế và xây dựng, chủ nhà nên xem xét, tìm hiểu thật kỹ những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để phòng tránh tai họa, gia tăng may mắn và tài lộc cho gia đình nhé.

Exit mobile version