Site icon Blog Thuật Ngữ

Mách bạn cách quay màn hình Macbook đơn giản, dễ thao tác

Bạn muốn quay lại màn hình Macbook để ghi lại vài thao tác hướng dẫn trên màn hình để chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, bạn không rành lắm về cách quay màn hình Mac như thế nào đơn giản nhất. Nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách cách quay màn hình Macbook đơn giản, dễ thao tác để bạn tham khảo.

Cách quay video màn hình Macbook đơn giản, thao tác dễ dàng

Cách quay màn hình Macbook không cần phần mềm hỗ trợ

Macbook sử dụng hệ điều hành MacOs với nhiều tính năng hiện đại giúp bạn sử dụng tiện lợi. Đặc biệt, sử dụng Mac bạn có thể quay màn hình mà không cần tải thêm phần mềm khác. Bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Shift- Command-5 hoặc sử dụng Quicktime Player.

Dùng Shift-Command-5 với hệ điều hành MacOS Mojave

Cách này bạn có thể sử dụng để quay toàn màn hình hoặc quay một phần màn hình Macbook. Cụ thể:

Quay màn hình bằng QuickTime Player

Quay màn hình Macbook bằng QuickTime Player

Cách quay màn hình bằng QuickTime Player cài sẵn trên Macbook chạy hệ điều hành thấp hơn Mojave. Bạn thao tác theo các bước:

Cách quay màn hình Macbook bằng phần mềm khác

Với cách quay màn hình truyền thống nêu trên bạn khó khăn trong việc chỉnh sửa video. Nhưng với các phần mềm như Camtasia hay Jing, chỉnh sửa video sau khi quay sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Dưới đây là cách quay màn hình Mac bằng Camtasia và Jing bạn nên biết:

Quay màn hình Macbook bằng Camtasia

Những bạn thành thạo về macbook chắc hẳn không còn xa lạ với phần mềm quay màn hình Camtasia này. Đây là phần mềm quay chụp, chỉnh sửa video đơn giản và được nhiều người sử dụng.

Để quay màn hình Macbook với Camtasia, bạn chỉ cần thao tác:

Phần mềm quay màn hình Macbook Jing

Jing là phần mềm tích hợp quay video màn hình Macbook khá xịn sò rất ít người biết đến. Để sử dụng phần mềm này, bạn chỉ cần tải về Mac sau đó dùng tương tự phần mềm Camtasia. Ngoài ra, Jing có thể dùng để ghi chú vào hình ảnh, video bằng cách thêm text. Jing mang đến cho người dùng nhiều ưu điểm vượt trội như:

Một vài lưu ý khi chụp màn hình Macbook

Quay chụp màn hình hiệu quả, bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý sau đây:

Phần mềm Jing- Quay màn hình Macbook đơn giản

Trên đây là những cách quay màn hình Macbook đơn giản, dễ thao tác chúng tôi chia sẻ cùng bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thao tác quay chụp màn hình dễ dàng hơn.

Exit mobile version